Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Fix lỗi tải ứng dụng trên Store trên Windows 10 Creators Update

Mặc dù mang đến nhiều tính năng và cải tiến mới rất thú vị nhưng Creators Update vẫn tồn động một số vấn đề mà người dùng sẽ thấy rất khó chịu nếu lựa chọn giải pháp nâng cấp trực tiếp thay vì cài đặt mới qua gói ISO cài đặt. Một trong các vấn đề mà người dùng phản ánh gần đây nhất là tình trạng không thể tải ứng dụng từ Windows Store.



Bài viết này chúng ta sẽ tham khảo qua một số giải pháp giúp khắc phục lỗi không thể tải và cài đặt ứng dụng từ Windows Store sau khi cài đặt Creators Update cho Windows 10. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, mời tham khảo nội dung sau đây.

Cách 1: Sử dụng công cụ tìm lỗi Troubleshooter

Truy cập vào Windows Settings trên hệ thống và nhấn vào mục Update & security.




Nhấn vào mục Troubleshoot. Sau đó bạn nhìn sang nội dung bên phải giao diện, nhấn vào mục Windows Store Apps rồi click vào Run the troubleshooter.



Xuất hiện giao diện hộp thoại Windows Store Apps và tiến hành tự động kiểm tra các lỗi ứng dụng trên Store mà hệ thống đang gặp phải.



Khi quá trình kiểm tra lỗi hoàn thành, bạn click vào tùy chọn Reset and open Windows Store để khôi phục Windows Store trở về trạng thái ban đầu.




Bạn chờ vài giây để quá trình hoàn thiện. Ở giao diện mới, Windows Store Apps sẽ hiển thị những lỗi mà hệ thống đang gặp phải, kèm theo đó là tình trạng giải quyết để người dùng tham khảo. Các lỗi được Troubleshooting khắc phục sẽ có thông báo Fixed ở bên cạnh.



Cách 2: Xóa cache của Windows Store bằng lệnh Command Prompt

Một trong giải pháp sửa lỗi không vào được Windows Store để tải ứng dụng đó là xóa cache, hay còn gọi là xóa bộ nhớ đệm. Điều này sẽ giúp phục hồi lại Windows Store nên bạn hoàn toàn có thể áp dụng với phiên bản Windows 10 lẫn Windows 8.

Trước hết chúng ta sẽ nhập từ khóa cmd vào trong cửa sổ Run rồi nhấn OK để truy cập.


Xuất hiện cửa sổ Command Prompt. Tại đây bạn cần nhập lệnh wsreset.exe rồi nhấn Enter để thực hiện lệnh. Hệ thống sẽ tiến hành dọn dẹp bộ nhớ cache trên Windows Store. Sau khi xóa cache, Windows Store sẽ tự động khởi động lại.





Cách 3: Chỉnh sửa trong Windows Registry Editor

Bạn nhập từ khóa regedit vào Cortana rồi nhấn vào kết quả tìm kiếm đầu tiên.


Xuất hiện giao diện Registry Editor. Tại đây bạn hãy tìm kiếm theo đường dẫn sau:
HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\WindowsNT\CurrentVersion\NetworkList\Profiles


Click chuột phải vào Profiles và chọn Permissions...



Xuất hiện hộp thoại Permissions for Profiles. Tại đây người dùng cần click vào mục Advanced.


Trong giao diện hộp thoại Advanced Security Settings for Profiles, bạn tích vào Replace all child object permission entries with inheritable permission entries from this object. Cuối cùng nhấn Apply và nhấn OK để lưu lại thay đổi.



Cách 4: Cài đặt lại Windows Store cho Windows 10

Khi tiến hành cài đặt lại Windows Store, người dùng đồng thời cũng sẽ phải đăng ký lại ứng dụng trên Store.
Click chuột phải vào nút Start và chọn Windows PowerShell (Admin).


Nhập lệnh dưới đây rồi nhấn Entet để thực hiện. Tiếp theo khởi động lại Windows và vào Windows Store để tải ứng dụng.
"& {$manifest = (Get-AppxPackage Microsoft.WindowsStore).InstallLocation + '\AppxManifest.xml' ; Add-AppxPackage -DisableDevelopmentMode -Register $manifest}"



Nguồn: Internet